Một số hiểu biết về chi phí đổi bằng lái xe ô tô hết hạn

08-07-2015

Một số hiểu biết về chi phí đổi bằng lái xe ô tô hết hạn

Ở Việt Nam chúng ta không riêng gì về hộ chiếu hay chứng minh nhân dân đều có quy định giới hạn về thời gian của nó. Khi hết thời hạn theo quy định của pháp luật nhà nước thì nó sẽ không còn giá trị sử dụng và không còn lưu hành được. Và trong đó bằng lái xe cũng không là ngoại lệ. Vậy chi phí đổi bằng lái xe ô tô sẽ là bao nhiêu? và các quy định kèm theo là gì?

1. Quy định và chi phí đổi bằng lái xe ô tô hết hạn:

Chắc chắn trong số đông chúng ta sẽ không khỏi thắc mắc rằng đối với tất cả các loại bằng lái xe ở Việt Nam hiện nay có quy định về thời hạn như thế nào? Thủ tục đổi bằng và chi phí đổi bằng lái xe ô tô hết hạn như thế nào?

Theo quy định của luật giao thông thì đối với bằng lái xe máy hạng A1, A2 thì có thời hạn vĩnh viễn, đối với bằng lái xe ô tô hạng B1 là có thời hạn đến lúc nghỉ hưu, bằng lái xe ô tô hạng B2 có thời hạn 10 năm và các bằng lái xe hạng, dấu C, D, E, F, FC trở lên có thời hạn là 5 năm và sau thời gian đó còn đủ sức khỏe theo quy định thì được gia hạn lại. 

đổi bằng lái xe ô tô

Đào tạo lái xe và đổi bằng lái xe ô tô

Vậy chi phí đổi bằng lái xe ô tô hết hạn sẽ như thế nào và thủ tục ra sao?
Với mức phí từ  300.000đ đến 3.500.000đ tùy vào thời gia quá hạn.

-    Nếu quá hạn < 3 tháng: Thì mức phí gia hạn là 300.000đ và 135.000 tiền bằng(đóng khi lấy bằng). Sau thời gian 15 ngày nộp hồ sơ thì bạn được lấy bằng

-    Nếu quá hạn > 3 tháng và <1 năm thì với mức phí gia hạn là 1.900.000 đ và lệ phí thi là 225.000đ 
-    Nếu quá hạn 1 năm trở lên thì mức phí gia hạn là 2.200.000 đ và lệ phí thi lý thuyết và thực hành là 580.000.đ

2. Hồ sơ xin phép đổi bằng lái xe ô tô hết hạn

Với tất các các khung chi phí đổi bằng hết hạn trên là đều theo mức lệ phí quy định của nhà nước.
 Khi bằng lái xe của bạn bị hết hạn thì bạn cũng yên tâm để gia hạn lại với mức chi phí đổi bằng hết hạn như trên và với thủ tục cũng khá là đơn giản bao gồm :

-    04 ảnh thẻ 3*4.
-    01 bản chừng minh nhân dân phô tô mà không cần phải công chứng.
-    Bằng lái xe.
-    Hồ sơ gốc thi lái xe.

Với khoảng thời gian 5 năm hay 10 năm để bằng lái xe của bạn có giá trị hiệu lực lưu hành trên mọi nẽo đường mà bạn không hề lo lắng khi phải kiểm tra về giá trị sử dụng và tính pháp lý của nó. Với mức chi phí đổi bằng lái xe ô tô hết hạn như thế chúng tôi tin rằng bạn sẽ hài lòng và thực hiện tốt đúng thời gian quy định của nhà nước, luật giao thông vận tại khi bằng lái xe của mình đến thời hạn phải gia hạn lại. 

Kính chúc bạn luôn an tâm vững tay lái trên con đường của bạn!