Những lỗi thường gặp khi mới học lái xe ô tô

24-07-2015

Khắc phục lỗi thường gặp khi mới học lái xe ô tô

Giống như mọi lĩnh vực trong cuộc sống, khi bắt đầu học hỏi, làm quen ta không khỏi rụt rè, bỡ ngỡ và lái xe ô tô chắc chắn cũng không phải ngoại lệ.

Những đoạn đường khó đi, những khúc cua lắt léo và cả những tình huống bất ngờ khiến bạn hoang mang, lúng túng. Vậy hãy để chúng tôi chia sẻ cùng bạn những lỗi thường gặp khi mới học lái xe oto để lấy lại sự tự tin và chuyên nghiệp vốn có của chính mình.

1.    Không nắm rõ luật là một trong những lỗi thường gặp khi mới học lái xe ô tô

Để vượt qua kỳ thi sát hạch, nhiều học viên chọn cách học tủ, nhớ đề một cách máy móc. Nếu may mắn, bạn có thể “trúng đề” và thi đỗ. Tuy nhiên, khi thực sự làm chủ vô lăng và lái xe trên đường, không nắm rõ luật là một trong những nguyên nhân tai hại, thường xuyên khiến bạn “hao hụt túi tiền” và cũng là thủ phạm chính của không ít vụ tai nạn giao thông khốc liệt.

Mọi kiến thức bạn được học đều cần thiết, từ những tín hiệu cơ bản của đèn, biển báo, hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đến những quy tắc di chuyển trên đường được quy định và ngầm hiểu giữa cánh tài xế. Vì vậy, trước hết, hãy trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, kỹ năng trước khi ra đường để tránh mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn thường gặp khi mới học lái xe ô tô.

Những lỗi thường gặp khi mới học lái xe ô tô

2.    Ngồi sai tư thế khi lái xe

Một trong những lỗi thường gặp khi mới học lái xe ô tô là rất căng thẳng khi điều khiển xe. Vì vậy, dễ dàng thấy được tư thế “nghiêm túc” hai tay cầm chắc vô lăng, người đổ về phía trước một cách cứng nhắc.

Điều này không những khiến bạn nhanh chóng bị mỏi mà còn hạn chế khả năng điều khiển xe linh động của bạn trong những tình huống bất ngờ. Vì vậy, hãy cứ thoải mái, ngồi thẳng lưng, hơi tựa về phía sau, thả lỏng cơ thể và quan sát bao quát.

Ngồi đúng tư thế, nhưng không quá thoải mái, cho tay lên ngoài, gác chân lên trên hay tựa quá nhiều về đằng sau. Quá thoải mái hay quá nghiêm túc đều không tốt khi điều khiển xe trên đường

3.    Không thử phản ứng của xe

Nếu các tài xế dày dặn kinh nghiệm dễ dàng đoán bệnh, tuy nhiên với những người mới học lái xe ô tô điều này không hề dễ dàng. Do chưa có kinh nghiệm, họ cũng thường xuyên quên không thử phản ứng của xe trước khi lên đường.

Độ nhạy của phanh, tính cân bằng của vô lăng, độ căng của bánh xe, …là một số trong rất nhiều yếu tố bạn cần kiểm tra để đảm bảo khả năng kiểm soát và xử lý tình huống tốt nhất. Bạn cũng đừng quên bảo dưỡng xe thường xuyên để đảm bảo độ bền cho xe cũng như hạn chế tối đa khả năng gây ra tai nạn.

Bên cạnh việc tránh những lỗi thường gặp khi mới học lái xe ô tô, bạn cũng đừng quên không ngừng luyện tập để nâng cao kiến thức, kỹ năng để hoàn thiện khả năng hơn nữa, luôn tự tin và sẵn sàng trên mọi nẻo đường.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ trung tâm tư vấn đào tạo lái xe ô tô Rahavan để được tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.