Những điều cần tránh khi lái xe ô tô

14-04-2015

Chỉ sau 3 tháng học tập chăm chỉ tại trung tâm đào bạn đã có thể sở hữu tấm bằng lái xe ô tô B2 để thỏa sức lái xe đi khắp mọi miền đất nước hoặc có một công việc tốt, ổn định sau vô lăng. Lái xe ô tô thực chất không khó, nhưng tâm lý thiếu tập trung, xử lí tình huống thiếu bình tĩnh và những thói quen xấu lại là kẻ thù tai hại gây ra hậu quả đáng tiếc. Bởi vậy để đảm bảo an toàn cho chính bạn và gia đình, đừng quên những điều cần tránh khi lái xe ô tô.

1.    Không hút thuốc lá khi đang lái xe

Sai lầm nghiêm trọng của rất nhiều tài xế là hút thuốc lá khi đang lái xe. Việc lái xe bằng một tay vô cùng nguy hiểm và khói thuốc lá có thể khiến bạn giảm tầm nhìn của bạn. Khi gặp các tình huống bất ngờ bạn khó lòng ứng phó kịp thời. Trường hợp gió lớn, tàn thuốc bay có thể dẫn đến cháy nội thất bên trong xe. Vậy, dù bạn mới biết lái xe hay đã có kỹ thuật nhuần nhuyễn hãy luôn thận trọng vì sự an toàn của chính bản thân.

2.    Không vừa lái xe vừa gọi điện thoại di động

Cũng giống như việc hút thuốc, sử dụng điện thoại di động sẽ khiến bạn chỉ có thể lái xe bằng một tay, đồng thời nội dung cuộc gọi có thể làm phân tán sự chú ý. Dù chỉ một tích tắc bất cẩn cũng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng

3.    Không vừa lái xe vừa ăn uống

Với những quãng đường dài, khi cảm thấy đói, mệt, hãy dừng lại nghỉ ngơi một chút và nạp năng lượng để tiếp tục hành trình. Tuyệt đối không vừa lái xe vừa ăn uống. Điều này không chỉ mất vệ sinh, có thể vấy bẩn lên xe mà còn rất nguy hiểm khi di chuyển trên địa hình xấu hoặc gặp các tình huống bất ngờ.

 

điều cần tránh lái xe ô tô

 

4.    Hạn chế đi giày cao gót khi lái xe

Các chị em phụ nữ thường dễ mất bình tĩnh khi sử lý tình huống, nhưng lại là những người đặc biệt quan tâm đến diện mạo bên ngoài. Và đôi khi những đôi giày cao gót chính là thủ phạm khiến họ trở nên luống cuống và vụng về vì nhấn trượt chân ga hoặc phanh. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ càng khi sử dụng giầy dép cao gót khi lái xe đặc biệt khi kỹ năng còn yếu. Nếu bắt buộc, có thể chuẩn bị sẵn một đôi dép quai hậu để thay đổi. Bởi điều quan trọng nhất cần được đặt lên hàng đầu đó chính là sự an toàn của chính bạn.

Trang điểm khi đang lái xe, bật nhạc quá to, thò đầu ra bên ngoài hay say sưa nhìn ngắm biển quảng cáo… cũng là một trong những sai lầm nghiêm trọng bạn cần tránh. Đôi khi chỉ những điều nhỏ nhặt cũng có thể thay đổi cuộc sống của chính bạn. Vì vậy, đừng để những hậu quả đáng tiếc xảy ra chỉ vì sự bất cẩn.