Những điều cần biết về thủ tục xin cấp lại bằng lái xe ô tô

04-07-2015

Những điều cần biết về thủ tục xin cấp lại bằng lái xe ô tô và chi phí cấp lại bằng 

Chắc có lẽ không ai trong chúng ta muốn mình bị rơi vào trường hợp không may gặp các sự cố bất ngờ như thất lạc hay bị rơi rớt, bị cướp mất tài sản trong đó bao gồm cả bằng lái ô tô phải không nào. Tuy nhiên, đã là cuộc sống thì khó mà đoán biết trước được điều gì và nếu rơi vào tình huống trên thì thay vì lo lắng, tự than, bạn hãy chuẩn bị cho mình một số kiến thức cơ bản về thủ tục xin cấp lại bằng lái xe ô tô cũng như mức chi phí cấp lại bằng đã mất cụ thể như thế nào qua một vài thông tin dưới đây nhé.

1. Cần làm gì khi bị mất bằng lái ô tô?

  • Trước tiên, nếu có thể các bạn hãy cố gắng liên hệ, đăng tin xin chuộc lại giấy tờ bao gồm bằng lái ô tô trên các phương tiên thông tin công cộng. Đây là cách nhanh gọn và đỡ tốn công sức nhất cho bạn khi mất giấy tờ tuy nhiên hiệu quả của nó thường không cao.
  • Nếu đã xác định rằng bằng lái xe ô tô của bạn đã “một đi không trở lại” hoặc một số trường hợp bằng đã gần hết hạn thì tốt nhất các bạn nên nhanh chóng chuẩn bị một bộ hồ sơ để làm các thủ tục xin cấp lại bằng lái xe ô tô mới để tự tin điều khiển ô tô của mình tham gia giao thông đúng theo quy định.

thủ tục xin cấp lại bằng lái xe ô tô

Những điều cần biết về thủ tục xin cấp lại bằng lái xe ô tô

2. Thủ tục xin cấp lại bằng lái xe ô tô mới bao gồm những gì?

Thông thường, nhiều người khi làm thủ tục xin cấp lại bằng lái xe ô tô thường rất hay bỏ sót một vài giấy tờ quan trọng như sau:

  • Một bộ hồ sơ lái xe gốc tại địa phương hoặc tại nơi bạn đăng kí thi bằng lái xe ô tô. Đối với các trường hợp mất hồ sơ gốc, bạn có thể làm đơn xin làm lại và chi phí làm lại hồ sơ gốc cũng không quá cao như nhiều bạn vẫn lo lắng.
  • Chuẩn bị 1 bản photo CMND không cần công chứng, tuy nhiên nên mang theo bản gốc để phòng trường hợp cần đối chiếu.
  • 5 ảnh thẻ 3x4cm (lưu ý ảnh không đeo kính, mang áo sơ mi trắng có cổ).

3. Thời gian nhận lại bằng sau khi làm thủ tục xin cấp lại bằng lái xe ô tô là bao lâu?

Sau khi hoàn tất hồ sơ xin cấp lại bằng lái xe ô tô và nộp lên Sở GTVT xét duyệt thì tối đa 2 tháng sau là các bạn đã có thể được cấp bằng mới.

4. Chi phí cấp lại bằng đã mất liệu có quá cao?

Hiện nhiều người vẫn còn giữ quan điểm cho rằng chi phí cấp lại bằng đã mất phải là rất rất cao và các thủ tục xin cấp lại bằng lái xe ô tô cũng thật phiền phức. Tuy nhiên, với những cải tiến trong thủ tục hành chính nhằm rút ngắn lại thời gian và công sức cho người dân, nhất là những đối tượng không may làm mất hay thất lạc bằng lái xe ô tô có nhu cầu xin cấp lại, Sở GTVT đã phối hợp với các cơ quan chức năng cũng như các trung tâm đào tạo bằng lái xe ô tô B2 phổ biến và bãi bỏ rất nhiều các thủ tục phiền hà, nhiêu khê cho người dân.

Theo đó, khi tới nhận bằng mới, các bạn chỉ cần mang theo lệ phí làm bằng 135.000 nghìn đồng và nộp trực tiếp ngay tại Sở GTVT địa phương nơi các bạn đang sinh sống và làm việc.

Dù vậy, nếu không có thời gian hay quá bận bịu với công việc, chỉ cần gọi ngay cho chúng tôi và cung cấp cho chúng tôi những giấy tờ cần thiết, những việc còn lại sẽ có đội ngũ nhân viên am hiểu về quá trình sẽ hoàn thiện thủ tục xin cấp lại bằng lái xe ô tô và phổ biến các quy định theo luật định tư vấn, đảm bảo sẽ hoàn thành cho các bạn trong thời gian sớm nhất.