Làm thế nào để lái xe an toàn?

21-07-2015

Làm thế nào để lái xe an toàn - một đề tài muôn thuở

Năm 2013, cả nước xảy ra 29.385 vụ tai nạn giao thông, khiến 9369 người chết và 29500 người bị thương, thiệt hại nặng nề về tài sản. Những số khủng khiếp như đang từng ngày rúng lên hồi chuông báo động về vấn đề an toàn giao thông tại Việt Nam. Vì vậy, làm thế nào để lái xe an toàn trở thành câu hỏi được quan tâm hàng đầu

1.    Nắm rõ luật lệ, quy tắc khi tham gia giao thông

Một điều mà chúng tôi luôn nhắc nhở mọi học viên là hãy nắm vững những kiến thức bạn được học, không chỉ bởi tấm bằng sát hạch mà vì chính sự an toàn của mình.

Bạn có thể may mắn vượt qua kỳ thi nhưng một kẻ không hiểu luật di chuyển trên đường chỉ là mối nguy hiểm cho xã hội. Nhẹ thì bị cảnh sát giao thông phạt, nặng hơn thì gây tai nạn. Nếu không lái xe an toàn thì không chỉ bạn, mà cả những người chấp hành luật lệ nghiêm túc đều bị liên lụy.

Bởi vậy, trước khi lái xe ra đường, hãy chắc chắn mình là người hiểu luật và tuân thủ nghiêm túc những quy định của pháp luật

Làm thế nào để lái xe an toàn

2.    Tự rèn luyện và nâng cao kỹ năng

Sau 3 tháng tại trung tâm đào tạo lái xe, bạn có được tấm bằng trong tay, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn đã học hết. Mỗi ngày lái xe là mỗi ngày bạn không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình. Phải thực sự lái xe trên đường tấp nập, qua những đoạn đường chênh vênh, đồi cao, dốc thẳm hay trong sương mù, khói bụi, bạn mới có thể hiểu lái xe khó đến nhường nào.

Bởi vậy, ngay cả khi đã có bằng, hãy tiếp tục tích lũy kiến thức qua kinh nghiệm của những người đi trước, cô đọng kiến thức qua mỗi tình huống gặp phải. Đó chính là cách để bạn trả lời câu hỏi làm thế nào để lái xe an toàn ?

3.    Làm chủ bản thân và bình tĩnh trong mọi tình huống

Làm chủ bản thân tức là không làm trái luật dù đã biết, không ngủ gật, ăn uống, trang điểm, hút thuốc, nghe điện thoại…khi đang lái xe, không lái xe sau khi uống rượu, bia. Chính bạn phải nghiêm khắc với chính mình.

Bởi lẽ không ít các vụ tai nạn khủng khiếp xảy ra chỉ vì những nguyên nhân không đáng có, thậm chí rất nực cười.

Khi bạn lái xe an toàn, bạn làm chủ vô lăng và lúc đó bạn có thể bảo vệ an toàn của chính mình.

Bởi vậy, đừng làm hại chính mình chỉ vì những nguyên nhân không đáng có. Và điều cuối cùng cực kỳ quan trọng, đó là hãy luôn giữ bình tĩnh. Sẽ có những tình huống khó khăn, nguy hiểm, bất ngờ,…nhưng đừng để đánh mất sự tự chủ, tỉnh táo. Khi bạn bình tĩnh, bạn sẽ thấy vấn đề được giải quyết thật dễ dàng.

Câu hỏi làm thế nào để lái xe an toàn nói thì dễ nhưng có thực sự cầm vô lăng và điều khiển trên đường trường bạn mới thấy được những khó khăn mà mình gặp phải. Chính trong lúc này, hãy tìm cho mình câu trả lời sát đáng nhất. Và cũng đừng quên áp dụng những lời khuyên chúng tôi mang đến cho ban.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ trung tâm tư vấn đào tạo lái xe ô tô Rahavan để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.