Tại sao các trung tâm lừa đảo kém chất lượng vẫn có đất tồn tại?

28-07-2015

Trung tâm lừa đảo kém chất lượng - nỗi lo của khách hàng

Lướt qua các diễn đàn học lái xe ô tô, ta dễ dàng bắt gặp những ý kiến bất bình, bức xúc của các học viên về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, trình độ giảng viên…Mặc dù đã không ít báo đài, cơ quan chức năng lên tiếng nhưng tại sao các trung tâm lừa đảo kém chất lượng vẫn có đất tồn tại?

1.    Những chiêu bài của trung tâm lừa đảo kém chất lượng quá cao tay

Một điều chắc chắn phải thừa nhận rằng, các trung tâm lừa đảo, kém chất lượng lại là những đơn vị vô cùng tinh vi, cao tay trong việc dẫn dắt, dụ dỗ khách hàng. Với hàng loạt các chiêu bài quảng cáo, PR, những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và cả một đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp đằng sau. Không ngại đầu tư cho quảng cáo, khuếch trương hình ảnh, khoác lên mình bộ áo mới, chuyên nghiệp, đẳng cấp.

Đó chính là cách những trung tâm lừa đảo này “che mắt thiên hạ” thực hiện thành công hết hợp đồng này đến hợp đồng khác, thu về những khoản doanh thu lớn để có thể tiếp tục tồn tại, bám rễ trên thị trường.

Tại sao các trung tâm lừa đảo kém chất lượng vẫn có đất tồn tại

2.    Sự cả tin, dung túng của khách hàng

Đem lại doanh thu, nguồn sống cho các trung tâm lừa đảo lại chính là những khách hàng cả tin. Dễ dàng tin tưởng vào những lời nói mật ngọt không chút nghi ngờ để rồi khi biết mình rơi vào bẫy thì chỉ biết ngậm ngùi, đâm lao thì phải theo lao.

Sự dung túng chính là nguyên nhân tai hại tiếp theo, khi chính những khách hàng xấu số lại dễ dàng bỏ qua, không lên tiếng phản ánh, để những lớp học viên tiếp theo lại nối bước sai lầm.

3.    Chất lượng đào tạo bị buông lỏng

Các cơ quan chức năng có thẩm quyền chưa vào cuộc và siết chặt việc đánh giá chất lượng đào tạo một cách rõ ràng là một trong những nguyên nhân khiến các trung tâm lừa đảo kém chất lượng vẫn có đất tồn tại. Mạng internet đã đem lại cơ hội quảng cáo, PR miễn phí mà không bị giám sát bởi bất kỳ hình thức nào, đồng thời cũng gây nên những khó khăn lớn cho việc đánh giá, nhìn nhận của khách hàng.

Đã đến lúc cần đến sự lên tiếng của khách hàng, sự vào cuộc của cơ quan chức năng để những trung tâm lừa đảo kém chất lượng không còn đất tồn tại.

Nếu bạn đang muốn học lái xe ô tô, nhưng còn băn khoăn lo lắng trước thực trạng các trung tâm lừa đảo trên thị trường, đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí một cách tận tình.