Những vấn đề thường phát sinh khi học lái xe ô tô

27-07-2015

Cẩn trọng với những phát sinh khi học lái xe ô tô tại các trung tâm

Khi ấp ủ ý định học lái xe ô tô, học viên nháo nhác đi tìm trung tâm đào tạo, có người chọn chất lượng, có người thích giá rẻ cũng có người chỉ quan tâm đến uy tín. Thế nhưng, ngay cả khi học viên đã đăng ký học vẫn có không ít vấn đề phát sinh. Cùng tìm hiểu với chúng tôi để rút kinh nghiệm cho chính bản thân bạn.

1.    Phát sinh nhiều khoản chi phí không tên khi học lái xe ô tô

Không ít trường dạy học lái xe ô tô thu hút học viên bằng chính sách giá rẻ: Giá rẻ nhất, giá thấp nhất, giá hấp dẫn nhất thị trường…Không ngần ngại quảng cáo và khuếch trương tên tuổi qua các chiêu trò.

Thế nhưng, khi học viên đã đăng ký học, những vấn đề mới bắt đầu phát sinh. Phí mua tài liệu, phí học thêm giờ, phí làm bằng, phí lấy bằng, thậm chí cả phí bồi dưỡng giáo viên…

Như vậy, từ mức giá rẻ, tổng mức phí sau khi hoàn tất khóa học, để có được tấm bằng hoàn chỉnh đã đội lên gấp nhiều lần. Nhưng lúc này, học viên chỉ còn cách ngậm đắng nuốt cay, vì không thể bỏ dở giữa chừng. Vậy mới nói, rẻ mà lại không rẻ.

Những vấn đề thường phát sinh khi học lái xe ô tô

2.    Chất lượng và cam kết cách nhau một trời một vực

Sẵn sàng bỏ ra số tiền nhiều hơn để hi vọng có được chất lượng đào tạo tốt. Nhưng không ít học viên vẫn phải ôm quả đắng. Khi trung tâm dạy học lái xe ô tô nào cũng cam kết chất lượng đào tạo để rồi có học mới biết. Giảng viên thiếu kiến thức, thiếu kinh nghiệm, thậm chí thiếu nhiệt tình, tâm huyết, dạy cho có, nhiễu sách với học viên gây ra không ít vấn đề bức xúc.

Bởi vậy, không ít học viên phải thuê xe tự học ngoài giờ mới mong có thể vượt qua kỳ thi sát hạch.

3.    Cam kết bao đậu

Nhiều học viên vì lo sợ trình độ của bản thân không theo kịp chương trình đào tạo của các trung tâm dạy học lái xe ô tô, nên luôn muốn tìm trung tâm cam kết bao đậu. Nhưng đến lúc học rồi mới ngã ngửa.

Trung tâm viện cớ chính sách, quy định thay đổi nên không thể bao đậu cho học viên, nhưng bút sa gà chết, dù quy định thay đổi nhưng cũng không thể đòi lại tiền.

Thực chất, những trung tâm cam kết bao đậu là đang làm trái với quy định của pháp luật, là phạm pháp, bởi vậy ngay từ đầu học viên không bao giờ nên tin tưởng những quảng cáo phi lý như vậy

Có muôn vàn câu chuyện về những vấn đề thường phát sinh khi học lái xe ô tô, có người khóc cũng có kẻ cười. Nhưng để bảo vệ lợi ích của chính mình hãy luôn là khách hàng thông thái.

Mọi vấn đề về học lái xe ô tô xin đừng ngần ngại liên hệ với trung tâm tư vấn đào tạo lái xe ô tô Rahavan chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.