Ngổn ngang các trung tâm đào tạo lái xe kém chất lượng đang tồn tại

24-07-2015

Thực trạng các trung tâm đào tạo lái xe kém chất lượng hiện nay

Ngổn ngang các trung tâm đào tạo lái xe kém chất lượng đang tồn tại và làm xấu đi hình ảnh thị trường, ảnh hưởng đến các trung tâm chất lượng, uy tín. Đã đến lúc cần nhìn thẳng vào sự thật và loại trừ những “con sâu làm giầu nồi canh”.

1.    Trung tâm đào tạo lái xe kém chất lượng bùng nổ quảng cáo, PR 

Hầu hết các trung tâm đào tạo lái xe ô tô đều sở hữu những website của riêng mình. Tuy nhiên, phải chăng việc quảng cáo, PR đang được tiến hành một cách quá đà? Các trung tâm không tiếc lời lẽ hoa mỹ, tốt đẹp nhất để khuếch trương hình ảnh của mình.

Chất lượng tốt nhất, học phí rẻ nhất, bao đậu 100%...Trong khi đó, thực chất cơ sở vật chất không đảm bảo tiêu chuẩn, giảng viên thiếu nhiệt tình, tránh nhiệm, giảng dạy coi trọng số lượng mà bỏ rơi chất lượng.

Internet mở ra những cơ hội kinh doanh tuyệt vời, quảng cáo miễn phí với tốc độ lan truyền chóng mặt, nhưng đã đến lúc các cơ sở đào tạo cần đánh giá lại phương thức quảng cáo của mình để khuếch trương hình ảnh nhưng vẫn cần đảm bảo tính chân thực với khách hàng.  

Trung tâm đào tạo lái xe kém chất lượng vẫn tồn tại

2.    Chất lượng đào tạo chưa được kiểm tra chặt chẽ

Mặc dù những quy định của Bộ GTVT rất rõ ràng về các tiêu chuẩn chất lượng của trung tâm đào tạo lái xe từ hệ thống phòng học, trang thiết bị, sân tập lái, xe thực hành, giảng viên đến nội dung bài giảng.

Thế nhưng, không một ai kiểm tra chất lượng đào tạo thực tế, dẫn đến tình trạng 50-60 học viên nhồi nhét trong phòng học lý thuyết, 4-5 người học thực hành/1 xe tập lái. Thậm chí, khi cơ sở xuống cấp cũng không được nâng cấp kịp thời. Thay vì chạy đua chất lượng, các trung tâm đào tạo lái xe kém chất lượng lại dồn tâm sức vào việc quảng cáo, PR hình ảnh của mình một cách quá đà, để lại sự thất vọng cho người học.

3.    Khách hàng cả tin, thiếu sáng suốt

Rõ ràng, dẫn đến thực trạng ngổn ngang các trung tâm đào tạo lái xe kém chất lượng đang tồn tại không thể không kể đến lỗi từ phía khách hàng. Chính sự thiếu tỉnh táo, cả tin vào những lời quảng cáo, dung túng không dám đứng lên đấu tranh với những bất bình và cả ham “thi đỗ 100%” đã khiến họ nhanh chóng rơi vào tròng và tạo ra những khoản doanh thu đáng kể của các trung tâm lừa đảo.

Nếu bạn đang muốn học lái xe ô tô, nhưng bạn đang lo lắng khi thực trạng ngổn ngang các trung tâm đào tạo lái xe kém chất lượng đang tồn tại, đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí một cách tận tình và đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ trung tâm tư vấn đào tạo lái xe ô tô Rahavan để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.